Các đầu bếp nên ứng phó với khủng hoảng coronavirus như thế nào
Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Các đầu bếp nên ứng phó với khủng hoảng coronavirus như thế nào phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các mẹo vặt hay khác tại đây => Cách nấu ăn
“Chúng tôi đang nấu ăn ở đây,” Ferran Adrià nói, đề cập đến các video nấu ăn đơn giản mà anh ấy đã đăng trực tuyến cho những người bị phong tỏa trên khắp Tây Ban Nha và hơn thế nữa. Đầu bếp đang chia sẻ công thức nấu ăn với những người mà anh ấy tin rằng, trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát, cuối cùng cũng có thời gian rảnh rỗi để cải thiện khả năng nấu nướng của họ.
Người khổng lồ của ẩm thực Tây Ban Nha, nhân vật chính của một trong những cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong ẩm thực đương đại, không cố gắng giải trí hay mua vui trong các video của mình. Sử dụng các công thức nấu ăn từ cuốn sách của mình, Bữa ăn gia đình, anh ấy đăng những món ăn đơn giản và rẻ tiền được các nhân viên tại nhà hàng huyền thoại elBulli của anh ấy ăn. Các đầu bếp, chúng tôi làm điều đó với mục đích giúp đỡ, nhưng cũng lợi dụng thực tế là mọi người cuối cùng cũng có thời gian để đào tạo về các khía cạnh ẩm thực cơ bản,” người đầu bếp siêu nhận thức rằng nền ẩm thực thế giới như chúng ta biết dường như đang sa sút. riêng biệt
Lần thứ hai nền tảng của dia es una sanfaina con bacalao : https://t.co/4C8LSbQFby. Một lời nhận xét “truyền thống” là một ví dụ hoàn hảo để tranh luận về truyền thống. #SeguimosConectados pic.twitter.com/SJaojsF1X2
– Ferran Adrià (@ferranadria) 26 Tháng Ba, 2020
Anh ấy cảm thấy cần có một dịch vụ công cộng mạnh mẽ ngay bây giờ, đó là lý do tại sao hành động đầu tiên của anh ấy khi Tây Ban Nha bị khóa là đăng các video lên mạng xã hội, một câu trả lời cho nhu cầu. nhu cầu cấp thiết của người dân. Tuy nhiên, có lẽ với cái nhìn dài hạn, ông cũng đang tập trung sức lực cho điều mà theo ông là vấn đề rất quan trọng của quản lý doanh nghiệp.
Mặc dù ông được coi là người cầm cờ đầu trong lĩnh vực ẩm thực tiên phong, quản lý nhà hàng ẩm thực đã trở thành một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của ông sau khi đóng cửa elBulli vào năm 2011 và cống hiến hết mình cho elBulliFundation.
“Tôi giỏi với những con số, nhưng thứ mà tôi gặp khó khăn là nhà bếp,” anh ấy cười, nêu bật những sáng kiến như cuốn sách quản lý kinh doanh của anh ấy, Mise en Place. Cuốn sách xem xét nhiều khía cạnh của kinh doanh nhà hàng và là một phần của sự hợp tác giữa đầu bếp và Ngân hàng Caixa. Nó bao gồm học bổng dành cho các doanh nhân có doanh nghiệp vừa và nhỏ để được đào tạo chuyên môn về tất cả các khía cạnh quan trọng của quản lý kinh doanh.
“Mở nhà hàng khiến chúng ta trở thành doanh nhân, nghĩa là năng lực và trách nhiệm lớn nhất của chúng ta là trở thành doanh nhân giỏi. Trường hợp khẩn cấp này cho thấy điều này,” ông nói.
Tại Tây Ban Nha, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, chính phủ đã ban bố ‘tình trạng khẩn cấp’ để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Hàng trăm quán bar, nhà hàng và tiệm bánh phải đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, khiến họ mất đi nguồn thu nhập thường xuyên. Chúng ta đang nói về một lĩnh vực chiếm 4,7% GDP của Tây Ban Nha, sử dụng 1,3 triệu người và nuôi sống một chuỗi dài các nhà sản xuất, nông dân, người vận chuyển và công nhân. Đối với đại đa số những người này, làm việc từ xa không phải là một lựa chọn. Khi mọi người phải vật lộn để tồn tại về mặt tài chính, cảm giác sợ hãi rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến.
Đến nay, Chính phủ đã phê duyệt gói kinh tế lớn nhất trong lịch sử dân chủ, chi 20% GDP của Tây Ban Nha để hỗ trợ các công dân và công ty bị ảnh hưởng bởi coronavirus. Với việc kích hoạt các biện pháp như Quy định việc làm tạm thời (ERTE), các công ty bị ảnh hưởng bởi trường hợp bất khả kháng có thể yêu cầu Nhà nước hỗ trợ trả một tỷ lệ phần trăm tiền lương cho người lao động. Nếu không có những viện trợ như thế này và nhiều gói kích thích khác sắp tới, thật khó để tưởng tượng một sự hồi sinh trong nước.
Lỗ hổng hoặc sự mong manh của các nhà hàng có vẻ hơi đặc hữu. Chúng ta sống trong khoảnh khắc. Tại sao? Bởi vì không ai nghĩ rằng một tình huống ở cấp độ này sẽ xảy ra. Hầu hết sống từng ngày: hãy nhớ rằng 50% nhà hàng ở Tây Ban Nha không tồn tại quá năm năm và 22% không tồn tại quá hai năm.
Anh ấy nói mỗi khi nghe đến sốt Ferran, tôi muốn mở một nhà hàng vì tôi thích nấu ăn và tôi muốn sáng tạo. “Anh ấy trả lời tương tự: Đừng lập nhà hàng vì điều đó. Nếu bạn muốn bắt đầu một nhà hàng, điều đầu tiên bạn phải làm là tập trung vào quản lý.
Đúng là vào thời điểm mà từ ‘bền vững’ rất thịnh hành, có rất ít cuộc tranh luận trong ngành về tính bền vững của các mô hình kinh doanh. Mặc dù không thể mong đợi câu trả lời kỳ diệu nào và không ai có cơ hội trở nên thông minh, nhưng tất cả chúng ta đều có thể bị bỏ mặc với ý nghĩ rằng không chuẩn bị, không chuẩn bị thì không có chuyện đó. mà tôi gọi là quỹ bảo đảm, rất nguy hiểm. Cứ tiếp tục như vậy, không có đệm lót, không có chiến lược rõ ràng, sẽ chỉ đưa chúng ta vào con đường nguy hiểm.
Trong cuộc thảo luận về tác động kinh tế của cuộc chiến chống lại vi-rút corona rất cần thiết, Adrià lưu ý: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các nhà hàng ẩm thực xuất hiện, hãy nói rằng trong 220 năm qua, không có bất kỳ nhà hàng nào. mở ra xung quanh chúng ta. Tất cả dường như gây sốc cho tôi. Khi tình trạng này kết thúc, giá trị của nhà hàng sẽ được nhấn mạnh và mọi người sẽ nhận ra việc ra ngoài ăn tối thật tuyệt biết bao. Tôi rất lạc quan.
Anh ấy tích cực nhưng trên hết là thực tế. “Nếu chúng ta biết rằng sẽ không có Euro Cup vào tháng 6 hay Thế vận hội Olympic vào tháng 7, thì có thể hy vọng rằng một số nhà hàng có thể mở cửa trở lại vào tháng 7 nếu đại dịch được kiểm soát. Nhưng một số người chỉ có quyền kiểm soát. Tháng 9, những năm sau, ai biết?
Ông nói, trở lại bình thường không chỉ liên quan đến việc loại bỏ ‘tình trạng khẩn cấp’ mà còn nếu các doanh nghiệp đang chống chọi với khủng hoảng kinh tế và đã thiết lập lại mô hình kinh doanh của họ, thay vì chỉ đơn giản là tái tạo chính mình.
“Mọi thứ sẽ không dễ dàng như mở cửa trở lại, anh ấy giải thích, giả sử rằng chi tiêu, thói quen và nhịp điệu tiêu dùng của mọi người sẽ bị ảnh hưởng ít nhất lúc đầu. Những gì chúng tôi không thể làm là dự đoán những tháng tiếp theo bằng cách sử dụng các động lực mà chúng tôi đã sử dụng làm tham chiếu: khách hàng đi du lịch vào mùa hè, mức tiêu thụ tăng trong kỳ nghỉ. Vào cuối năm, mọi thứ sẽ thay đổi. Mọi người phải phân tích bản chất của các hoạt động kinh doanh và lập kế hoạch bao gồm viện trợ của chính phủ, tín dụng, v.v.
Có chỗ cho sự sáng tạo trong cuộc khủng hoảng này? Adrià, người đã sống và hít thở một hệ tư tưởng sáng tạo khó khăn trong suốt sự nghiệp của mình, nghĩ rằng không. Anh ấy nói, điều đầu tiên là quản lý doanh nghiệp không phải là ưu tiên ngay bây giờ để nghĩ đến việc sáng tạo. Lúc đầu, sẽ không cần thiết phải phát minh ra một món ăn mới, điều đầu tiên sẽ là phục vụ ‘một món ăn’. Thời gian trôi qua, chúng ta sẽ phải khởi động lại và điều chỉnh các mô hình tham chiếu từ các hoạt động kinh tế khác. Điều có liên quan từ bây giờ sẽ là hiểu một lần và mãi mãi, vai trò đầu bếp của chúng ta không chỉ là “sáng tạo”. Bạn cần biết cách thực hiện nghiên cứu thị trường phù hợp, đưa ra chiến lược phù hợp, cách theo dõi doanh thu và chi phí, để đảm bảo nguồn quỹ an toàn. Hãy tự hỏi: ‘Bạn có phải là doanh nghiệp không? Bạn muốn trở thành gì? Và làm thế nào để bạn muốn làm điều đó? ‘ Đó là loại sáng tạo chúng ta cần ngay bây giờ. “
Adrià biết rằng tầm nhìn của anh ấy khác vì anh ấy hiện không sở hữu một nhà hàng nào và anh ấy nói rằng anh ấy có thể nhìn thấy nhiều đám mây hơn nếu anh ấy phụ trách nhà hàng của mình. ngay lập tức. Anh ấy quan tâm đến bạn bè và đồng nghiệp đang gặp khó khăn. Anh tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với dịch vụ ẩm thực đã được nhân rộng ở Tây Ban Nha cùng với du lịch trong hơn 30 năm qua. Kịch bản không chắc chắn về thế giới mà anh ấy đang ở đã giúp thúc đẩy sự lo lắng của anh ấy rất nhiều. Nhưng anh ấy biết rằng nếu tất cả những thứ này được sử dụng, thì mọi người trong cuộc khủng hoảng này sẽ bắt đầu phân tích sứ mệnh kinh doanh của họ. Nhiệm vụ cá nhân của anh ấy rất rõ ràng: nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải hiểu rằng quản lý kinh doanh tốt ngay bây giờ là chìa khóa cho tương lai của ngành dịch vụ ăn uống.
Thông tin thêm
Các đầu bếp nên ứng phó với khủng hoảng coronavirus như thế nào
“Chúng tôi đang nấu ăn ở đây,” Ferran Adrià nói, đề cập đến các video nấu ăn đơn giản mà anh ấy đã đăng trực tuyến cho những người bị phong tỏa trên khắp Tây Ban Nha và hơn thế nữa. Đầu bếp đang chia sẻ công thức nấu ăn với những người mà anh ấy tin rằng, trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát, cuối cùng cũng có thời gian rảnh rỗi để cải thiện khả năng nấu nướng của họ.
Người khổng lồ của ẩm thực Tây Ban Nha, nhân vật chính của một trong những cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong ẩm thực đương đại, không cố gắng giải trí hay mua vui trong các video của mình. Sử dụng các công thức nấu ăn từ cuốn sách của mình, Bữa ăn gia đình, anh ấy đăng những món ăn đơn giản và rẻ tiền được các nhân viên tại nhà hàng huyền thoại elBulli của anh ấy ăn. Các đầu bếp, chúng tôi làm điều đó với mục đích giúp đỡ, nhưng cũng lợi dụng thực tế là mọi người cuối cùng cũng có thời gian để đào tạo về các khía cạnh ẩm thực cơ bản,” người đầu bếp siêu nhận thức rằng nền ẩm thực thế giới như chúng ta biết dường như đang sa sút. riêng biệt
Lần thứ hai nền tảng của dia es una sanfaina con bacalao : https://t.co/4C8LSbQFby. Một lời nhận xét “truyền thống” là một ví dụ hoàn hảo để tranh luận về truyền thống. #SeguimosConectados pic.twitter.com/SJaojsF1X2
– Ferran Adrià (@ferranadria) 26 Tháng Ba, 2020
Anh ấy cảm thấy cần có một dịch vụ công cộng mạnh mẽ ngay bây giờ, đó là lý do tại sao hành động đầu tiên của anh ấy khi Tây Ban Nha bị khóa là đăng các video lên mạng xã hội, một câu trả lời cho nhu cầu. nhu cầu cấp thiết của người dân. Tuy nhiên, có lẽ với cái nhìn dài hạn, ông cũng đang tập trung sức lực cho điều mà theo ông là vấn đề rất quan trọng của quản lý doanh nghiệp.
Mặc dù ông được coi là người cầm cờ đầu trong lĩnh vực ẩm thực tiên phong, quản lý nhà hàng ẩm thực đã trở thành một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của ông sau khi đóng cửa elBulli vào năm 2011 và cống hiến hết mình cho elBulliFundation.
“Tôi giỏi với những con số, nhưng thứ mà tôi gặp khó khăn là nhà bếp,” anh ấy cười, nêu bật những sáng kiến như cuốn sách quản lý kinh doanh của anh ấy, Mise en Place. Cuốn sách xem xét nhiều khía cạnh của kinh doanh nhà hàng và là một phần của sự hợp tác giữa đầu bếp và Ngân hàng Caixa. Nó bao gồm học bổng dành cho các doanh nhân có doanh nghiệp vừa và nhỏ để được đào tạo chuyên môn về tất cả các khía cạnh quan trọng của quản lý kinh doanh.
“Mở nhà hàng khiến chúng ta trở thành doanh nhân, nghĩa là năng lực và trách nhiệm lớn nhất của chúng ta là trở thành doanh nhân giỏi. Trường hợp khẩn cấp này cho thấy điều này,” ông nói.
Tại Tây Ban Nha, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, chính phủ đã ban bố 'tình trạng khẩn cấp' để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Hàng trăm quán bar, nhà hàng và tiệm bánh phải đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, khiến họ mất đi nguồn thu nhập thường xuyên. Chúng ta đang nói về một lĩnh vực chiếm 4,7% GDP của Tây Ban Nha, sử dụng 1,3 triệu người và nuôi sống một chuỗi dài các nhà sản xuất, nông dân, người vận chuyển và công nhân. Đối với đại đa số những người này, làm việc từ xa không phải là một lựa chọn. Khi mọi người phải vật lộn để tồn tại về mặt tài chính, cảm giác sợ hãi rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến.
Đến nay, Chính phủ đã phê duyệt gói kinh tế lớn nhất trong lịch sử dân chủ, chi 20% GDP của Tây Ban Nha để hỗ trợ các công dân và công ty bị ảnh hưởng bởi coronavirus. Với việc kích hoạt các biện pháp như Quy định việc làm tạm thời (ERTE), các công ty bị ảnh hưởng bởi trường hợp bất khả kháng có thể yêu cầu Nhà nước hỗ trợ trả một tỷ lệ phần trăm tiền lương cho người lao động. Nếu không có những viện trợ như thế này và nhiều gói kích thích khác sắp tới, thật khó để tưởng tượng một sự hồi sinh trong nước.
Lỗ hổng hoặc sự mong manh của các nhà hàng có vẻ hơi đặc hữu. Chúng ta sống trong khoảnh khắc. Tại sao? Bởi vì không ai nghĩ rằng một tình huống ở cấp độ này sẽ xảy ra. Hầu hết sống từng ngày: hãy nhớ rằng 50% nhà hàng ở Tây Ban Nha không tồn tại quá năm năm và 22% không tồn tại quá hai năm.
Anh ấy nói mỗi khi nghe đến sốt Ferran, tôi muốn mở một nhà hàng vì tôi thích nấu ăn và tôi muốn sáng tạo. “Anh ấy trả lời tương tự: Đừng lập nhà hàng vì điều đó. Nếu bạn muốn bắt đầu một nhà hàng, điều đầu tiên bạn phải làm là tập trung vào quản lý.
Đúng là vào thời điểm mà từ 'bền vững' rất thịnh hành, có rất ít cuộc tranh luận trong ngành về tính bền vững của các mô hình kinh doanh. Mặc dù không thể mong đợi câu trả lời kỳ diệu nào và không ai có cơ hội trở nên thông minh, nhưng tất cả chúng ta đều có thể bị bỏ mặc với ý nghĩ rằng không chuẩn bị, không chuẩn bị thì không có chuyện đó. mà tôi gọi là quỹ bảo đảm, rất nguy hiểm. Cứ tiếp tục như vậy, không có đệm lót, không có chiến lược rõ ràng, sẽ chỉ đưa chúng ta vào con đường nguy hiểm.
Trong cuộc thảo luận về tác động kinh tế của cuộc chiến chống lại vi-rút corona rất cần thiết, Adrià lưu ý: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các nhà hàng ẩm thực xuất hiện, hãy nói rằng trong 220 năm qua, không có bất kỳ nhà hàng nào. mở ra xung quanh chúng ta. Tất cả dường như gây sốc cho tôi. Khi tình trạng này kết thúc, giá trị của nhà hàng sẽ được nhấn mạnh và mọi người sẽ nhận ra việc ra ngoài ăn tối thật tuyệt biết bao. Tôi rất lạc quan.
Anh ấy tích cực nhưng trên hết là thực tế. “Nếu chúng ta biết rằng sẽ không có Euro Cup vào tháng 6 hay Thế vận hội Olympic vào tháng 7, thì có thể hy vọng rằng một số nhà hàng có thể mở cửa trở lại vào tháng 7 nếu đại dịch được kiểm soát. Nhưng một số người chỉ có quyền kiểm soát. Tháng 9, những năm sau, ai biết?
Ông nói, trở lại bình thường không chỉ liên quan đến việc loại bỏ 'tình trạng khẩn cấp' mà còn nếu các doanh nghiệp đang chống chọi với khủng hoảng kinh tế và đã thiết lập lại mô hình kinh doanh của họ, thay vì chỉ đơn giản là tái tạo chính mình.
“Mọi thứ sẽ không dễ dàng như mở cửa trở lại, anh ấy giải thích, giả sử rằng chi tiêu, thói quen và nhịp điệu tiêu dùng của mọi người sẽ bị ảnh hưởng ít nhất lúc đầu. Những gì chúng tôi không thể làm là dự đoán những tháng tiếp theo bằng cách sử dụng các động lực mà chúng tôi đã sử dụng làm tham chiếu: khách hàng đi du lịch vào mùa hè, mức tiêu thụ tăng trong kỳ nghỉ. Vào cuối năm, mọi thứ sẽ thay đổi. Mọi người phải phân tích bản chất của các hoạt động kinh doanh và lập kế hoạch bao gồm viện trợ của chính phủ, tín dụng, v.v.
Có chỗ cho sự sáng tạo trong cuộc khủng hoảng này? Adrià, người đã sống và hít thở một hệ tư tưởng sáng tạo khó khăn trong suốt sự nghiệp của mình, nghĩ rằng không. Anh ấy nói, điều đầu tiên là quản lý doanh nghiệp không phải là ưu tiên ngay bây giờ để nghĩ đến việc sáng tạo. Lúc đầu, sẽ không cần thiết phải phát minh ra một món ăn mới, điều đầu tiên sẽ là phục vụ 'một món ăn'. Thời gian trôi qua, chúng ta sẽ phải khởi động lại và điều chỉnh các mô hình tham chiếu từ các hoạt động kinh tế khác. Điều có liên quan từ bây giờ sẽ là hiểu một lần và mãi mãi, vai trò đầu bếp của chúng ta không chỉ là “sáng tạo”. Bạn cần biết cách thực hiện nghiên cứu thị trường phù hợp, đưa ra chiến lược phù hợp, cách theo dõi doanh thu và chi phí, để đảm bảo nguồn quỹ an toàn. Hãy tự hỏi: 'Bạn có phải là doanh nghiệp không? Bạn muốn trở thành gì? Và làm thế nào để bạn muốn làm điều đó? ' Đó là loại sáng tạo chúng ta cần ngay bây giờ. "
Adrià biết rằng tầm nhìn của anh ấy khác vì anh ấy hiện không sở hữu một nhà hàng nào và anh ấy nói rằng anh ấy có thể nhìn thấy nhiều đám mây hơn nếu anh ấy phụ trách nhà hàng của mình. ngay lập tức. Anh ấy quan tâm đến bạn bè và đồng nghiệp đang gặp khó khăn. Anh tự hỏi điều gì sẽ xảy ra với dịch vụ ẩm thực đã được nhân rộng ở Tây Ban Nha cùng với du lịch trong hơn 30 năm qua. Kịch bản không chắc chắn về thế giới mà anh ấy đang ở đã giúp thúc đẩy sự lo lắng của anh ấy rất nhiều. Nhưng anh ấy biết rằng nếu tất cả những thứ này được sử dụng, thì mọi người trong cuộc khủng hoảng này sẽ bắt đầu phân tích sứ mệnh kinh doanh của họ. Nhiệm vụ cá nhân của anh ấy rất rõ ràng: nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải hiểu rằng quản lý kinh doanh tốt ngay bây giờ là chìa khóa cho tương lai của ngành dịch vụ ăn uống.
#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào
[rule_3_plain]#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào
[rule_1_plain]#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào
[rule_2_plain]#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào
[rule_2_plain]#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào
[rule_3_plain]#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào
[rule_1_plain]Nguồn: udic-westlake.com.vn
#Các #đầu #bếp #nên #ứng #phó #với #khủng #hoảng #coronavirus #như #thế #nào