Cách Nấu Ăn

Cách Làm Món Canh Sườn Non Nấu Sấu Chua Dịu Mát Cho Bữa Cơm Ngày Hè

Những món canh nấu từ sườn heo luôn là món canh bổ dưỡng, dễ nấu lại hợp khẩu vị nhiều người nhất. Món canh sườn non nấu sấu trong mùa hè sẽ giúp cả nhà thanh mát, đưa cơm và bổ dung dinh dưỡng rất tốt đó. Hôm nay, Bếp sẽ giúp các bạn nấu món ăn vô cùng hấp dẫn này nhé.

Đang xem: Canh sườn non nấu sấu

Canh sườn nấu sấu có vị ngọt của sườn, vị chua thanh của sấu và hương thơm vô cùng hấp dẫn. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, bạn hãy cùng Bếp thực hiện ngay nào!
Gia vị:10 gram dầu ăn10 gram dầu mè1 muỗng canh nước mắm1 muỗng canh hạt nêm1 muỗng canh bột canh1/2 muỗng cà phê tiêu xay
Cho sườn vào chảo đảo đều đến khi sườn săn lại, hơi vàng thì cho vào nồi, đổ nước ngập sườn, thêm sấu rồi đậy vung, đun cho sôi.

*

Khi đun nên thường xuyên vớt bọt (nếu có) để canh trong hơn. Sau khi canh sôi thì hạ nhỏ lửa, hầm canh 30 phút – 1 tiếng, tùy sở thích của gia đình có ăn mềm, nhừ hay không.

*

Xem thêm: Cách Làm Hoành Thánh Chiên Giòn Chuẩn Vị, Mách Bạn Các

Calories: 450kcalCarbohydrates: 1gProtein: 20gFat: 41gSaturated Fat: 16gTrans Fat: 2gCholesterol: 94mgSodium: 183mgPotassium: 279mgFiber: 1gSugar: 1gVitamin A: 33IUVitamin C: 1mgCalcium: 17mgIron: 2mg
Những miếng sườn ram đậm vị, mềm thơm rất hấp dẫn, bắt mắt khiến cả nhà thích mê. Không những thế, hương vị mê ly của sườn cùng nước mắm chua ngọt cũng khiến nồi cơm hết veo. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện món ăn đưa cơm này nhé!

*

Sườn xào chua ngọt là món cực kỳ dễ ăn. Dù là người lớn hay trẻ em cũng đều yêu thích món ăn này. Đặc biệt hơn cách chế biến sườn xào chua ngọt cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. Bạn có thể dễ dàng trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức vào bất kỳ lúc nào đấy.

Giá trị dinh dưỡng trong món ăn

Bạn có biết vì sao người mới ốm dậy thường được tẩm bổ bằng món canh sườn không? Bởi vì trong sườn, đặc biệt là sườn non có rất nhiều dinh dưỡng. Sườn non rất giàu protein (chiếm đến 70% giá trị dinh dưỡng), bên cạnh đó còn chứa các chất sắt, kali, chất béo, các loại vitamin B6, B12, các khoáng chất có lợi cho hoạt động sống của cơ thể. Vì vây, một bát canh sườn sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng cho cả gia đình bạn đó.

Lời kết

Các bạn thấy món canh sườn của Bếp có dễ thực hiện không? Hãy chia sẻ với Bếp thành quả của bạn ngay tại mục bình luận nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Bỏ Túi 3 Cách Làm Tương Ớt Tại Nhà Từ A Tới Z, Cách Làm Tương Ớt Ngon Sạch Tại Nhà Từ A Tới Z

*

Cách nấu bún măng vịt “ngon số dzách” không thể cưỡng lại

*

Bữa cơm gia đình: Tép rang tóp mỡ và bữa canh “ngày cuối tháng”

*

Bật mí cách làm món bao tử hầm tiêu chuẩn ngon ngay tại nhà

*

Cách làm cải bẹ xanh nấu cá rô phi cực thơm ngon và lạ miệng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button