Cách Nấu Ăn

Chuyện ít biết về nghề đầu bếp giữa trùng khơi

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Chuyện ít biết về nghề đầu bếp giữa trùng khơi phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các mẹo vặt hay khác tại đây => Cách nấu ăn

Chuyến ra Trường Sa gặp sóng gió khá lớn, nhưng 8 “anh em” tàu KN491 luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, đảm bảo “bữa ăn” cho hơn 200 đại biểu. Là lính Hải quân, công tác ở nhiều chuyên ngành như máy tàu thủy, lái tàu, khí tài… mỗi khi có nhiệm vụ ra Trường Sa là anh được triệu tập.

Suốt đêm dài! Tàu cá KN491 lướt sóng lớn hướng về Trường Sa thân yêu. Buổi sáng, anh Lê Văn Sơn – chiến sĩ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân lần đầu làm nhiệm vụ nuôi quân trên tàu ngây ngất vì say sóng, mời các đại biểu đi ăn sáng. Một lúc sau, anh ta vội chạy xuống ngăn bếp, thở hổn hển nói: “Anh Thảo ơi! Mr Thảo! 2/3 đại biểu say sóng không dậy được, mọi người báo cháo. Ăn sáng xong, nấu cháo cho kịp giờ? “. Anh Hoàng Như Thảo – phụ trách hậu phương quân đội cười lớn:” Em đừng lo, anh lo hết “.

Vừa vỗ vai Sơn trấn an Sơn, ông Thảo vừa lật nồi cháo quân dụng “khủng” đang bốc hơi nghi ngút, tỏa mùi thơm ngào ngạt. “Lần đầu tiên được trải nghiệm cùng“ anh ”trên tàu đấy chú ạ”, Thảo kể trong sự ngỡ ngàng và thích thú của Sơn.

Sáng hôm đó, hầu như cả đoàn đều say sóng, không ai nuốt nổi cơm, may mà có nồi cháo loãng do anh Thảo chuẩn bị, mỗi người vài thìa đủ sức chống chọi với sóng biển.

Ngày hôm sau, khi mọi người còn đang say giấc nồng thì khu vực bếp đã sáng trưng. Các “siêu đầu bếp” đang chế biến món bún bò. Cả khu bếp như được lập trình sẵn, phần nhúng mì, rửa hành; hầm nước dùng; cắt thịt; sắp xếp bát đĩa, dọn bàn ăn; các bộ phận rã đông thịt heo, bò, gà, cá, nhặt rau … để chuẩn bị bữa trưa. Cả khu bếp nhộn nhịp như một “công trường” thu nhỏ.

Gió mùa tràn về khiến sóng xô vào mạn khiến tàu chao đảo, nghiêng ngả, xoong nồi trượt tứ phía, chao đảo, chao đảo. Hành khách trên tàu chao đảo vài cái rồi ngã. Tuy nhiên, “tay chảo”, “tay cạp” vẫn điêu luyện. Anh Thảo chia sẻ: “KN491 là con tàu lớn nhất, hiện đại nhất trong lực lượng kiểm ngư, nhưng với một chiếc tàu nhỏ, phóng viên có thể hình dung được việc nấu nướng giữa đại dương sẽ vất vả như thế nào”.

Khoe những vết sẹo ở mu bàn tay và ngón tay trái, anh Trần Quốc Huỳnh, người đồng hương với tôi cho biết: “Đây là dấu tích của những vết chém thịt trên tàu. Gặp sóng to gió lớn nếu không cẩn thận sẽ bị đứt tay như chơi. Và đây là hậu quả của những lần chưa vững vàng khi mới vào nghề như chú Sơn ”, anh Huỳnh hóm hỉnh chỉ tay vào vết sẹo trên trán rồi kể bao lần gặp sóng cao mấy mét, khiến nước sôi, thức ăn bắn tung tóe khắp mặt bếp, không cẩn thận có thể bị bỏng như trò chơi, mỗi lần như vậy phải lau bếp trong lúc nấu nướng cho kịp giờ.

“Ai chưa quen thì phải dùng đai cố định thân vào thành bếp, ai có kinh nghiệm thì nên đứng vững hoặc tựa hông vào thành bếp, cầm xoong nồi và xoay đồng thời. “, Thao Thi Pham cho biết. mọi người cười.

“Nấu ăn trong điều kiện bấp bênh phải có“ mánh ”nếu không cả tàu mất ăn”, anh Nguyễn Văn Linh tiết lộ kinh nghiệm. “Phải buộc nồi, niêu và các đồ dùng khác cẩn thận, thức ăn phải chuẩn bị trước, khi nấu chỉ chú trọng giữ nồi, chia thức ăn ra nhiều nồi để hạn chế rơi vãi, tuy hơi lâu nhưng an toàn. tấn ”, anh Linh cho biết thêm.

Sau khi cơm nước và thức ăn đã nấu xong, anh Thảo cùng mọi người bắt tay vào nấu một nồi cháo để phục vụ những người bị say sóng.

Chuyến ra Trường Sa gặp sóng gió khá lớn, nhưng 8 “anh em” tàu KN491 luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, đảm bảo “bữa ăn” cho hơn 200 đại biểu. Là lính Hải quân, công tác ở nhiều chuyên ngành như máy tàu thủy, lái tàu, khí tài… mỗi khi có nhiệm vụ ra Trường Sa là anh được triệu tập. Tình bạn thân thiết gắn kết hai anh em lại với nhau. Họ luôn giúp đỡ lẫn nhau, những thuyền viên có kinh nghiệm hướng dẫn những người đi biển lần đầu, cùng nhau trao đổi, thống nhất để nâng cao chất lượng bữa ăn cho đoàn.

Thực đơn trước mỗi chuyến đi được trình cấp trên duyệt. Mỗi chuyến đi kéo dài nhiều ngày nên thực phẩm mua về phải tươi, sạch, được phân loại, đóng gói và đưa lên tàu đông lạnh. Trước khi rời cảng, mọi thứ phải được thu dọn gọn gàng trong nhà kho. Những ngày đầu, anh em ưu tiên sử dụng các loại rau dễ hỏng như mồng tơi, rau muống, sau đó đến các loại rau củ quả như đu đủ, bầu, bí, khoai,… Ngoài ra còn hướng dẫn các đại biểu. cách đánh bắt trên biển để bổ sung thức ăn tươi và cải thiện món ăn. Nhờ đó, thực đơn hàng ngày luôn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trong những chuyến ra khơi, những câu chuyện trên boong tàu, trong phòng ngủ hay trong bữa ăn, “thán phục” là hai từ mà các đại biểu luôn dành cho những “siêu đầu bếp”. Tình cờ xuống bếp thấy anh em đang thu dọn “bãi chiến trường” khi mọi người đã ngủ say. Trước câu hỏi về không khí sôi động trong bếp lúc này, anh Thảo chia sẻ: “Hôm nay chả thấy ai báo cháo cả, 40 mâm mà còn thừa rất ít, không uổng công mình vất vả”.

Những người làm cho bữa ăn ngon của người khác trở thành niềm vui của mình thật đáng quý biết bao.


Thông tin thêm

Chuyện ít biết về nghề đầu bếp giữa trùng khơi

Chuyến ra Trường Sa gặp sóng gió khá lớn, nhưng 8 “anh em” tàu KN491 luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, đảm bảo “bữa ăn” cho hơn 200 đại biểu. Là lính Hải quân, công tác ở nhiều chuyên ngành như máy tàu thủy, lái tàu, khí tài… mỗi khi có nhiệm vụ ra Trường Sa là anh được triệu tập.

Suốt đêm dài! Tàu cá KN491 lướt sóng lớn hướng về Trường Sa thân yêu. Buổi sáng, anh Lê Văn Sơn - chiến sĩ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân lần đầu làm nhiệm vụ nuôi quân trên tàu ngây ngất vì say sóng, mời các đại biểu đi ăn sáng. Một lúc sau, anh ta vội chạy xuống ngăn bếp, thở hổn hển nói: “Anh Thảo ơi! Mr Thảo! 2/3 đại biểu say sóng không dậy được, mọi người báo cháo. Ăn sáng xong, nấu cháo cho kịp giờ? ". Anh Hoàng Như Thảo - phụ trách hậu phương quân đội cười lớn:" Em đừng lo, anh lo hết ".

Vừa vỗ vai Sơn trấn an Sơn, ông Thảo vừa lật nồi cháo quân dụng “khủng” đang bốc hơi nghi ngút, tỏa mùi thơm ngào ngạt. “Lần đầu tiên được trải nghiệm cùng“ anh ”trên tàu đấy chú ạ”, Thảo kể trong sự ngỡ ngàng và thích thú của Sơn.

Sáng hôm đó, hầu như cả đoàn đều say sóng, không ai nuốt nổi cơm, may mà có nồi cháo loãng do anh Thảo chuẩn bị, mỗi người vài thìa đủ sức chống chọi với sóng biển.

Ngày hôm sau, khi mọi người còn đang say giấc nồng thì khu vực bếp đã sáng trưng. Các "siêu đầu bếp" đang chế biến món bún bò. Cả khu bếp như được lập trình sẵn, phần nhúng mì, rửa hành; hầm nước dùng; cắt thịt; sắp xếp bát đĩa, dọn bàn ăn; các bộ phận rã đông thịt heo, bò, gà, cá, nhặt rau ... để chuẩn bị bữa trưa. Cả khu bếp nhộn nhịp như một “công trường” thu nhỏ.

Gió mùa tràn về khiến sóng xô vào mạn khiến tàu chao đảo, nghiêng ngả, xoong nồi trượt tứ phía, chao đảo, chao đảo. Hành khách trên tàu chao đảo vài cái rồi ngã. Tuy nhiên, “tay chảo”, “tay cạp” vẫn điêu luyện. Anh Thảo chia sẻ: “KN491 là con tàu lớn nhất, hiện đại nhất trong lực lượng kiểm ngư, nhưng với một chiếc tàu nhỏ, phóng viên có thể hình dung được việc nấu nướng giữa đại dương sẽ vất vả như thế nào”.

Khoe những vết sẹo ở mu bàn tay và ngón tay trái, anh Trần Quốc Huỳnh, người đồng hương với tôi cho biết: “Đây là dấu tích của những vết chém thịt trên tàu. Gặp sóng to gió lớn nếu không cẩn thận sẽ bị đứt tay như chơi. Và đây là hậu quả của những lần chưa vững vàng khi mới vào nghề như chú Sơn ”, anh Huỳnh hóm hỉnh chỉ tay vào vết sẹo trên trán rồi kể bao lần gặp sóng cao mấy mét, khiến nước sôi, thức ăn bắn tung tóe khắp mặt bếp, không cẩn thận có thể bị bỏng như trò chơi, mỗi lần như vậy phải lau bếp trong lúc nấu nướng cho kịp giờ.

"Ai chưa quen thì phải dùng đai cố định thân vào thành bếp, ai có kinh nghiệm thì nên đứng vững hoặc tựa hông vào thành bếp, cầm xoong nồi và xoay đồng thời. ", Thao Thi Pham cho biết. mọi người cười.

“Nấu ăn trong điều kiện bấp bênh phải có“ mánh ”nếu không cả tàu mất ăn”, anh Nguyễn Văn Linh tiết lộ kinh nghiệm. “Phải buộc nồi, niêu và các đồ dùng khác cẩn thận, thức ăn phải chuẩn bị trước, khi nấu chỉ chú trọng giữ nồi, chia thức ăn ra nhiều nồi để hạn chế rơi vãi, tuy hơi lâu nhưng an toàn. tấn ”, anh Linh cho biết thêm.

Sau khi cơm nước và thức ăn đã nấu xong, anh Thảo cùng mọi người bắt tay vào nấu một nồi cháo để phục vụ những người bị say sóng.

Chuyến ra Trường Sa gặp sóng gió khá lớn, nhưng 8 “anh em” tàu KN491 luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, đảm bảo “bữa ăn” cho hơn 200 đại biểu. Là lính Hải quân, công tác ở nhiều chuyên ngành như máy tàu thủy, lái tàu, khí tài… mỗi khi có nhiệm vụ ra Trường Sa là anh được triệu tập. Tình bạn thân thiết gắn kết hai anh em lại với nhau. Họ luôn giúp đỡ lẫn nhau, những thuyền viên có kinh nghiệm hướng dẫn những người đi biển lần đầu, cùng nhau trao đổi, thống nhất để nâng cao chất lượng bữa ăn cho đoàn.

Thực đơn trước mỗi chuyến đi được trình cấp trên duyệt. Mỗi chuyến đi kéo dài nhiều ngày nên thực phẩm mua về phải tươi, sạch, được phân loại, đóng gói và đưa lên tàu đông lạnh. Trước khi rời cảng, mọi thứ phải được thu dọn gọn gàng trong nhà kho. Những ngày đầu, anh em ưu tiên sử dụng các loại rau dễ hỏng như mồng tơi, rau muống, sau đó đến các loại rau củ quả như đu đủ, bầu, bí, khoai,… Ngoài ra còn hướng dẫn các đại biểu. cách đánh bắt trên biển để bổ sung thức ăn tươi và cải thiện món ăn. Nhờ đó, thực đơn hàng ngày luôn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trong những chuyến ra khơi, những câu chuyện trên boong tàu, trong phòng ngủ hay trong bữa ăn, “thán phục” là hai từ mà các đại biểu luôn dành cho những “siêu đầu bếp”. Tình cờ xuống bếp thấy anh em đang thu dọn "bãi chiến trường" khi mọi người đã ngủ say. Trước câu hỏi về không khí sôi động trong bếp lúc này, anh Thảo chia sẻ: “Hôm nay chả thấy ai báo cháo cả, 40 mâm mà còn thừa rất ít, không uổng công mình vất vả”.

Những người làm cho bữa ăn ngon của người khác trở thành niềm vui của mình thật đáng quý biết bao.


;t=b.createElement(e);t.async=!0; t.src=v;s=b.getElementsByTagName(e)[0]; s.parentNode.insertBefore(t,s)}(window, document,'script', 'https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js'); fbq('init', '795178870928002'); fbq('track', 'PageView');

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

[rule_3_plain]

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

[rule_1_plain]

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

[rule_2_plain]

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

[rule_2_plain]

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

[rule_3_plain]

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

[rule_1_plain]

Nguồn: udic-westlake.com.vn

#Chuyện #ít #biết #về #nghề #đầu #bếp #giữa #trùng #khơi

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button