Cách Nấu Ăn

Đầu bếp mượn món ăn để kể những câu chuyện!

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Đầu bếp mượn món ăn để kể những câu chuyện! phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các mẹo vặt hay khác tại đây => Cách nấu ăn

Đầu bếp kể chuyện qua món ăn: “Muốn có một món ăn hoàn hảo, nó phải có linh hồn từ chính câu chuyện của nó”, đầu bếp người Singapore chia sẻ.

Các đầu bếp và chủ nhà hàng ngày càng nhận ra sức mạnh của việc kể chuyện trong kinh doanh ẩm thực và phong cách nấu ăn của họ. Bởi vì mọi người đều thích một câu chuyện hay – có tính giáo dục, giải trí và hấp dẫn. Một câu chuyện hay hấp dẫn hơn bất cứ điều gì khác.

Tại nhà hàng Preludio ở Singapore, đầu bếp Fernando Arevalo tạo ra những món ăn mà ông gọi là “Ẩm thực của tác giả”. Nó có các món ăn đáng ngạc nhiên và câu chuyện về mối liên hệ của Arevalo với những người thợ thủ công.

Mỗi món ăn được phục vụ sẽ có người phục vụ hoặc đầu bếp chia sẻ một giai thoại nhỏ về nguyên liệu hoặc nguồn gốc của nó. Đến với nhà hàng, thực khách được trải nghiệm món giấm balsamic trứ danh, thứ giấm đặc sánh như mật mía được ủ hàng chục năm. Trong lúc thưởng thức mùi thơm đặc trưng của giấm, thực khách sẽ được nghe câu chuyện Arevalo đi du lịch ở Ý. Anh đang ở trong căn phòng trên lầu của nhà máy sản xuất giấm balsamic thủ công Il Borgo del Balsamico ở Modena, Ý, nơi có mùi hương giống hệt như những gì thực khách đang trải nghiệm.

La Cortina là một món ăn được đặt tên theo căn phòng nơi đầu bếp được truyền cảm hứng. Nó bao gồm agnolotti (một loại mì Ý) nhồi bí ngô, vani thơm và amaretto (rượu làm từ hạt mơ hoặc hạnh nhân) và giấm balsamic 25 năm tuổi. Ảnh: Predulio.

La Cortina không chỉ toát lên hương vị của bí đỏ, vani, amaretto và phô mai parmesan mà còn đưa thực khách về không gian mà người đầu bếp từng sống. Món ngon không chỉ ở kỹ thuật chế biến hoàn hảo mà còn khiến người ta gắn kết, hiểu về cội nguồn.

“Đó chính là tinh thần mà tôi muốn gửi gắm qua concept ‘Author’s Cuisine’. Ai cũng có thể làm mì ống với bí ngô, nhưng không ai có thể tái tạo cảm hứng khi tôi bước lên lầu với ngọn nến trên tay và mùi giấm balsamic khiến tôi muốn chia sẻ nó với cả thế giới.” , bếp trưởng Arevalo chia sẻ.

Ông Damian D’Silva, chuyên gia ẩm thực di sản người Singapore cũng đồng tình với quan điểm này. Các món đặc sản Á-Âu và văn hóa Peranakan (sự pha trộn giữa văn hóa Trung Quốc và Malaysia xuất hiện vào khoảng năm 1400) được phục vụ tại nhà hàng thường đi kèm với khía cạnh văn hóa dân gian.

Tại nhà hàng Văn hóa dân gian, D’Silva chọn nấu những món ăn truyền thống của gia đình để mang đến chiều sâu văn hóa. Ảnh: Dân gian

Món ăn đặc trưng ở đây là cà tím chiên với tôm mềm và sốt sambal, một loại tương ớt đặc trưng của Á-Âu được làm từ hẹ, mắm tôm, ớt, nước cốt chanh và đường thốt nốt. D’Silva đặt tên món ăn này là Sambal Juliana. Thực khách thường tò mò: “Có phải Juliana là bạn gái của bạn không?” và đây là cơ hội để bạn chia sẻ về nguồn gốc của nó.

Món ăn được lên ý tưởng bởi Mrs. Juliana, vợ của một quản đốc địa phương trong thời kỳ Malacca thuộc Bồ Đào Nha vào thế kỷ 16. Cô muốn nấu một món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha cho những người lính đang nhớ nhà. D’Silva coi món ăn này là di sản, bởi nó phản ánh một thời điểm nào đó trong lịch sử. Ảnh: Báo Mới.

“Tôi tin rằng trải nghiệm ăn uống sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều khi bạn biết được câu chuyện đằng sau món ăn. Thực khách có thêm một cái gì đó mà họ chưa bao giờ biết trước đây. Thông tin này không làm cho ai đó thông minh hơn, nó chỉ làm cho họ ý thức hơn. Khi có nhận thức, họ sẽ nảy sinh trí tò mò muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực hoặc văn hóa,” D’Silva nói.

Ngoài ra, theo D’Silva, những câu chuyện không chỉ dành cho khách, mà kể chuyện là điều cần thiết trong nhà bếp khi nói chuyện với nhân viên và truyền cảm hứng cho họ. Bởi các món ăn ở đây cần sử dụng kỹ thuật phức tạp, mất nhiều thời gian và phải làm hoàn toàn thủ công. Vì vậy, anh cần tìm những người cùng chí hướng để làm việc trong nhà bếp. “Bạn có thể đưa công thức cho nhân viên của mình và họ có thể nấu món đó đạt độ hoàn hảo 90%. Nhưng muốn món ăn lọt vào 10% còn lại thì nó phải có cái hồn toát ra từ chính câu chuyện của nó,” anh chia sẻ.

Đối với Chef Arevalo, khi nói đến việc gia tăng giá trị cho một sản phẩm, câu chuyện là điều quan trọng nhất: “Nếu tôi nói với một đầu bếp rằng bơ là thứ đắt nhất thế giới, điều đó chẳng có ý nghĩa gì với họ. . Nhưng khi tôi kể cho họ nghe câu chuyện về người bán bơ, cách anh ta sản xuất 18 tấn bơ mỗi tuần bằng một cái xẻng, cho họ xem những bức ảnh và kể cho họ nghe về cha và ông của anh ta, những người đã từng làm như vậy. Khi đó, người đầu bếp sẽ nhìn bơ dưới một ánh sáng mới và biết cách trân trọng nó, bởi nó có ý nghĩa nhiều hơn là chi phí làm ra nó.”

Theo vnexpress.net


Thông tin thêm

Đầu bếp mượn món ăn để kể những câu chuyện!

Đầu bếp kể chuyện qua món ăn: “Muốn có một món ăn hoàn hảo, nó phải có linh hồn từ chính câu chuyện của nó”, đầu bếp người Singapore chia sẻ.

Các đầu bếp và chủ nhà hàng ngày càng nhận ra sức mạnh của việc kể chuyện trong kinh doanh ẩm thực và phong cách nấu ăn của họ. Bởi vì mọi người đều thích một câu chuyện hay – có tính giáo dục, giải trí và hấp dẫn. Một câu chuyện hay hấp dẫn hơn bất cứ điều gì khác.

Tại nhà hàng Preludio ở Singapore, đầu bếp Fernando Arevalo tạo ra những món ăn mà ông gọi là "Ẩm thực của tác giả". Nó có các món ăn đáng ngạc nhiên và câu chuyện về mối liên hệ của Arevalo với những người thợ thủ công.

Mỗi món ăn được phục vụ sẽ có người phục vụ hoặc đầu bếp chia sẻ một giai thoại nhỏ về nguyên liệu hoặc nguồn gốc của nó. Đến với nhà hàng, thực khách được trải nghiệm món giấm balsamic trứ danh, thứ giấm đặc sánh như mật mía được ủ hàng chục năm. Trong lúc thưởng thức mùi thơm đặc trưng của giấm, thực khách sẽ được nghe câu chuyện Arevalo đi du lịch ở Ý. Anh đang ở trong căn phòng trên lầu của nhà máy sản xuất giấm balsamic thủ công Il Borgo del Balsamico ở Modena, Ý, nơi có mùi hương giống hệt như những gì thực khách đang trải nghiệm.

La Cortina là một món ăn được đặt tên theo căn phòng nơi đầu bếp được truyền cảm hứng. Nó bao gồm agnolotti (một loại mì Ý) nhồi bí ngô, vani thơm và amaretto (rượu làm từ hạt mơ hoặc hạnh nhân) và giấm balsamic 25 năm tuổi. Ảnh: Predulio.

La Cortina không chỉ toát lên hương vị của bí đỏ, vani, amaretto và phô mai parmesan mà còn đưa thực khách về không gian mà người đầu bếp từng sống. Món ngon không chỉ ở kỹ thuật chế biến hoàn hảo mà còn khiến người ta gắn kết, hiểu về cội nguồn.

“Đó chính là tinh thần mà tôi muốn gửi gắm qua concept 'Author's Cuisine'. Ai cũng có thể làm mì ống với bí ngô, nhưng không ai có thể tái tạo cảm hứng khi tôi bước lên lầu với ngọn nến trên tay và mùi giấm balsamic khiến tôi muốn chia sẻ nó với cả thế giới.” , bếp trưởng Arevalo chia sẻ.

Ông Damian D'Silva, chuyên gia ẩm thực di sản người Singapore cũng đồng tình với quan điểm này. Các món đặc sản Á-Âu và văn hóa Peranakan (sự pha trộn giữa văn hóa Trung Quốc và Malaysia xuất hiện vào khoảng năm 1400) được phục vụ tại nhà hàng thường đi kèm với khía cạnh văn hóa dân gian.

Tại nhà hàng Văn hóa dân gian, D'Silva chọn nấu những món ăn truyền thống của gia đình để mang đến chiều sâu văn hóa. Ảnh: Dân gian

Món ăn đặc trưng ở đây là cà tím chiên với tôm mềm và sốt sambal, một loại tương ớt đặc trưng của Á-Âu được làm từ hẹ, mắm tôm, ớt, nước cốt chanh và đường thốt nốt. D'Silva đặt tên món ăn này là Sambal Juliana. Thực khách thường tò mò: "Có phải Juliana là bạn gái của bạn không?" và đây là cơ hội để bạn chia sẻ về nguồn gốc của nó.

Món ăn được lên ý tưởng bởi Mrs. Juliana, vợ của một quản đốc địa phương trong thời kỳ Malacca thuộc Bồ Đào Nha vào thế kỷ 16. Cô muốn nấu một món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha cho những người lính đang nhớ nhà. D'Silva coi món ăn này là di sản, bởi nó phản ánh một thời điểm nào đó trong lịch sử. Ảnh: Báo Mới.

“Tôi tin rằng trải nghiệm ăn uống sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều khi bạn biết được câu chuyện đằng sau món ăn. Thực khách có thêm một cái gì đó mà họ chưa bao giờ biết trước đây. Thông tin này không làm cho ai đó thông minh hơn, nó chỉ làm cho họ ý thức hơn. Khi có nhận thức, họ sẽ nảy sinh trí tò mò muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực hoặc văn hóa,” D'Silva nói.

Ngoài ra, theo D'Silva, những câu chuyện không chỉ dành cho khách, mà kể chuyện là điều cần thiết trong nhà bếp khi nói chuyện với nhân viên và truyền cảm hứng cho họ. Bởi các món ăn ở đây cần sử dụng kỹ thuật phức tạp, mất nhiều thời gian và phải làm hoàn toàn thủ công. Vì vậy, anh cần tìm những người cùng chí hướng để làm việc trong nhà bếp. “Bạn có thể đưa công thức cho nhân viên của mình và họ có thể nấu món đó đạt độ hoàn hảo 90%. Nhưng muốn món ăn lọt vào 10% còn lại thì nó phải có cái hồn toát ra từ chính câu chuyện của nó,” anh chia sẻ.

Đối với Chef Arevalo, khi nói đến việc gia tăng giá trị cho một sản phẩm, câu chuyện là điều quan trọng nhất: “Nếu tôi nói với một đầu bếp rằng bơ là thứ đắt nhất thế giới, điều đó chẳng có ý nghĩa gì với họ. . Nhưng khi tôi kể cho họ nghe câu chuyện về người bán bơ, cách anh ta sản xuất 18 tấn bơ mỗi tuần bằng một cái xẻng, cho họ xem những bức ảnh và kể cho họ nghe về cha và ông của anh ta, những người đã từng làm như vậy. Khi đó, người đầu bếp sẽ nhìn bơ dưới một ánh sáng mới và biết cách trân trọng nó, bởi nó có ý nghĩa nhiều hơn là chi phí làm ra nó."

Theo vnexpress.net


;t=b.createElement(e);t.async=!0; t.src=v;s=b.getElementsByTagName(e)[0]; s.parentNode.insertBefore(t,s)}(window, document,'script', 'https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js'); fbq('init', '795178870928002'); fbq('track', 'PageView');

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

[rule_3_plain]

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

[rule_1_plain]

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

[rule_2_plain]

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

[rule_2_plain]

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

[rule_3_plain]

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

[rule_1_plain]

Nguồn: udic-westlake.com.vn

#Đầu #bếp #mượn #món #ăn #để #kể #những #câu #chuyện

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button